Wednesday, August 11, 2010

Veil - Dolor


ช่วงนี้ฝนตกแทบทุกวัน อากาศเย็น บรรยากาศก็เลยพาลให้เงียบเหงาลงไปด้วย
พอบรรยากาศมันออกมาเป็นแบบนี้ ผมอยู่ว่างๆเซ็งๆ ก็เลยไปคุ้ยๆงานเพลงมาฟังแก้เบื่อ
เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ เพลงที่ฟังมันน่าจะแบบว่า ดูเศร้าๆ รันทด ออกไปทาง Doom หรือ Funeral น่าจะดี คุ้ยไปคุ้ยมา ก็มาลงตัวที่งานชิ้น ที่ผมจะ Review



Veil เป็นสายพันธุ์ Black Metal จาก USA
อัลบัม Dolor ออกมาในปี 2004 โดยอีตา Stolztrager แกเล่นเองทุกอย่าง และก็เป็นกระบอกเสียงอีกด้วย
แบบว่ากูโชว์เดี่ยว ว่างั้นเถอะ
ในความเห็นของผมเอง จากที่ได้ฟังงานชุดนี้ Veil น่าจะมีรากฐานและอิทธิพล บ่งชี้ได้ว่ารับมาจาก Burzum แบบเต็มๆ (ถ้าสวกตนใดคลั่งใคล้ Burzum แนะนำไปหามาฟังซ่ะ) 

งานที่ทำออกมาในแบบ Deep Atmosphere Black Metal และบรรจงรังสรรค์ Sound ให้ออกมาหม่นหมอง เสียงร้องที่แผดกร้าวและกังวานอยู่ในที กรอปกับดนตรีที่เนิบช้าอบอวนไปด้วยบรรยากาศที่มืดหม่น แทบจะฉุดดึงจิตวิญญาณของเหล่าสาวกลงไปสู่ความตาย  ส่วนเสียงร้องที่แผดกร้าวบาดลึกนั้น มันยังช่วยคลึงเคล้าอารมณ์ให้ความรู้สึกโหยหวน มีกลิ่นไอความหดหู่ ความตาย วนเวียนอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา
ถึงแม้อัลบัม Dolor จะเป็นเพียง Demo แต่ระบบการบันทึกเสียงก็ทำออกมาได้ดี 

ติดตามงานของ Veil ได้ที่ http://www.myspace.com/veilbm
ให้เครดิตเค้าหน่อย : รูปภาพทั้งหมดที่ใช้ประกอบ ผมเอามาจาก http://www.myspace.com/veilbm
*** เพื่อสังคม Metal ที่เข้มแข็งของบ้านเรา และได้ชื่อว่าเป็น Metal Head ตัวจริง
*** ผมจึงไม่สนับสนุนการแจกหรือเผยแพร่ mp3 หรือ media อื่นๆ

No comments: