Tuesday, August 31, 2010

Napalm Death live in Bangkok 2010


Napalm Death วงระดับตำนาน ต้นตำหรับ GrindCore ได้มีโอกาสมาเหยียบถึงแผ่นดินสยาม
งานนี้ถ้าไม่ไป ผมก็ยังนึกไม่ออกเลยว่าจะได้มีโอกาสได้ดูโชว์ของพวกเขาได้ที่ไหนอีก
หกโมงเย็นของวันที่ 30 สิงหาคม 2010 ผมไปปรากกฏตัวที่หน้า RockPub สถานีรถไฟฟ้าราชเทวี
อาจจะเป็นเพราะผมตื่นเต้นเกินไปจึงได้เดินทางไปงานนี้เร็วเป็นพิเศษ เพราะเท่าๆที่มองดูก็ยังไม่มีกลุ่มสาวกชุดดำมากันเอาซ่ะเลย

หรือเพราะว่าวันนี้เป็นวันจันทร์จึงทำให้คนที่มางานดูบางตา เวลาผ่านไปไม่นานนัก หกโมงกว่าๆ ก็เริ่มจะมีเหล่าสาวกทยอยกันมาเรื่อยๆ
ช่วงประมาณหนึ่งทุ่ม จะเริ่มเห็นได้ว่า แม่ง!!งานนี้คนมาเยอะชะมัด บรรยากาศหน้างานก็เริ่มคึกคัก ประตู RockPub ก็ยังไม่เปิด(ในบัตรแจ้งว่าประตูเปิด 19.00น.)




เมื่อเวลาประมาณสองทุ่ม ทุกคนเริ่มพากันเข้าไปใน RockPub บรรยากาศเริ่มแออัดไปด้วยเหล่าสาวกเมทัล NapalmDeath ก็ยังเซ็ตอุปกรณ์ยังไม่ทันเสร็จ แต่ละคนก็เริ่มจับจองพื้นที่ที่คิดว่าดีที่สุด ส่วนผมก็กระชับพื้นที่ไปตรงปีกขวาหน้าเวทีซึ่งผมก็คิดว่าพื้นที่ตรงนั้นน่าจะเหมาะสม 
..แต่ทว่า เมื่อ Napalm Death ได้ทุ่มระเบิดปรามณูถล่ม RockPub เท่านั้นและครับ เหล่าสาวกเดนตายทั้งหัวดำหัวแดงทั้งหลายแหล่ ต่างพากันพุ่งชนเข้าแทคประหัดประหารกันอย่างเอาเป็นเอาตาย
ผมเองก็แทบจะเอาตัวไม่รอด เพราะต้องถ่ายรูปไปด้วย โยกไปด้วย แทคไปด้วย อีกทั้งต้องดูแลกล้องสุดที่รักอีกครับ เมื่อเลือดทุกคนเดือดพลุ่งพล่าน พายุมนุษย์โหมกระหน่ำ อย่าหวังเลยครับที่จะได้ภาพออกมาดี  ผมก็พยายามถ่ายภาพได้เท่าที่ทำได้ ไม่ว่าจะไปยืนตรงไหน ทุกอณูพื้นที่ เป็นพื้ที่สังหารทั้งหมดครับ บัตรงานนี้ 900 บาท ไม่แพงครับ คุ้มค่าโครตๆ เป็นอีกคืนประวัติศาสตร์ของขผมที่ต้องจารึกไว้ครับ
Napalm Death ไม่ทำให้สาวกชาวสยามผิดหวัง ถึงแม้จะเป็นผับเล็กๆแห่งหนึ่งในกรุงเทพ แต่ Napalm Death ก็งัดฝีมือออกมาโชว์อย่างสมศักศรี  เต็มอิ่มครับวันนั้น พร้อมทั้งระบมน่วมไปทั้งตัวครับ 

...อ๊ะ!! ยังเหลืองาน Dying Fetus อีกนี่หว่า แล้วตรูจะเอากล้องไปถ่ายอีกดีหรือเปล่าฟร๊ะ!!





No comments: