Monday, September 27, 2010

EXODUS Live in Bangkok 2010



EXODUS Live in Bangkok 2010
26 กันยายน 2553


ต้องกราบขอบพระคุณทาง BloodLine Productions อย่างสุดซึ้ง ที่ได้อันเชิญ EXODUS สุดยอดวงแธรชเมตัลระดับตำนานจาก ย่านเบย์ เอเรีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มาให้สาวกเมทัลพันธ์ไทยอย่างพวกเราได้ชมกันอีกครั้งหนึ่ง ยอมรับเลยว่าปีนี้งานเมทัลดีๆในบ้านเรามีมาเพียบจริงๆ วงใหญ่ๆระดับหัวกระทิ เดินแถวยกพลเหยียบแผ่นดินสยามปฏพีเป็นว่าเล่น แต่นั่นก็หมายความว่าสาวกอย่างพวกเราๆก้ต้องรู้จักบริหารเงินในกระเป๋าด้วย
อย่างไรซ่ะก็อย่าลืมตัวเอาเงินไปซดเบียร์หน้างานกันหมดซะก่อนนะครับ ก่อนที่จะไม่มีเงินซื้อบัตรชมงานหน้าอีกน่ะครับ..เอ๊า!!!..ฮาา

กลับมาที่แธรชเมตัลลายครามนาม EXODUS ดีกว่าครับ ในกำหนดการ Exodus จะเริ่มเล่น 16.00น. ที่ HollyWood รัชดา ผมไปถึงหน้างานก็ประมาณ 15.30น. สังเกตุได้ว่าสมาชิกชุดดำมากันเพียบครับ ผมไปถึงก็รีบชักภาพก่อนเลย เพราะสมาชิกของ Exodus พากันออกมายืนถ่ายรูป มาแจกลายเซ็นให้กับเหล่าสาวกชาวไทยโดยไม่ถือเนื้อถือตัว บรรยากาศก็ดูคึกคักดีครับ ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศได้สักพักผมก็เข้าไปซื้อบัตรเข้าชมงาน


แต่..ปรากฏว่าน้อง Staff น่ารัก เค้าบอกว่าขอยังไม่ขายบัตรนะคะ เพราะเห็นว่าทางวงจะมีปัญหากับสถานที่นิดหน่อย ซึ่งผมก็อึ้งหน้าชาไปพักนึง ผมว่าหลายๆคนในวันนั้นก็คงมีความรู้สึกไม่ต่างกับผม เรื่องราวในลายละเอียดนั้นไม่ไม่ทราบหรอกครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น เข้าใจว่ามันน่าจะเกี่ยวข้องด้านเทคนิคัลบางอย่าง ซึ่งทางวงไม่สามารถแสดงโชว์ที่ HoolyWood ได้ครับ พอรู้อย่างนี้ทุกคนที่ตั้งใจมาดูงานก็ต้องลุ้นกันตัวเกร็งละครับ ว่างานนี้จะล้มเหมือนครั้ง Behemoth หรือป่าว ผมตั้งใจมาดูงานนี้มากๆครับไม่ใช่แค่ต้องการมา meet and greet อึดอัดใจอยู่พักหนึ่ง ทางทีมงานที่จัดงานก็ออกมาแจ้งว่า พวกเราจะ move ไปเล่นที่ RockPub ให้ทุกคนไปที่นั่น เท่านั้นแหละครับ พากันเฮลั่นได้ดูงานสมอยากครับ ผมเห็นใจทางผู้จัดมากๆครับ แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจครั้งนี้ครับที่เลือกให้ย้ายสถานที่แสดง
ผมเข้าใจว่าทางผู้จัดก็คงต้องเข้าเนื้อตัวเองแน่นอน เห็นใจมากๆ แต่ว่าได้ใจสาวกเมทัลเต็มๆแน่นอนครับ





นี่เป็นครั้งแรกของวงการเมทัลบ้านเราครับ ที่มีการย้ายสถานที่การแสดงแบบกระทันหัน แต่ทุกคนก็เต็มใจย้ายครับ หลังจากนั้นผมก็เดินทางไป RockPub ต้องนั่งรอที่นั่นอีกนานพอดู เพราะเป็นการย้ายแบบกระทันหัน ไหนจะต้องยกโต๊ะเก้าอี้ออกมาจัดสถานที่ใหม่ ไหนจะต้อง Sound Check ใหม่
นู่นแหละครับ เกือบๆสองทุ่มประตูถึงจะเปิดให้เข้า แต่ก็สมความตั้งใจ สมกับการรอคอย สมกับการย้ายที่เล่นครับ วันนั้นก็เป็นอันว่าสาสมใจกันทุกฝ่าย Exodus เล่นเต็มที่ ใส่ไม่ยั้ง เหล่าสาวกเมทัลอัดกระแทกกันกระจัดกระจายตั้งแต่เพลงแรกยังเพลงสุดท้าย อาบเหงื่อต่างน้ำกันทุกตน กระสุนมนุษย์สาดซัดกระจัดกระจายไม่เป็นรูปแบบ ทุกอณุบริเวณกลายเป็น Killing Zone ไปหมด ผมเองก็แทบจะเอาตัวไม่รอด
ทาง Exodus เองท่าทางก็จะชอบแฟนเพลงเมืองสยามอย่างเราๆด้วยครับ เพราะคนเมทัลบ้านเราเต็มที่กันจริงๆครับ


โชว์ครั้งนี้มีการประกาศล่วงหน้าจากทางผู้จัดก่อนครับ ว่าไม่อยากให้บันทึก Video เพราะทางเค้าเซ็นสัญญาไว้ด้วครับ

นี่คือข้อความที่คงเห็นผ่านๆตากันมาบ้างนะครับ

***คำเตือน (ขอความกรุณา)***
"ห้าม ใช้เครื่องบันทึกเสียง หรือถ่ายวิดีโอ ด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม มันจะทำให้ เกิดความเสียหายตามมาในอนาคต ทั้งทางผู้จัดเอง และภาพรวมของวงการในบ้านเรา โดยเฉพาะกับวงที่ต้องทำสัญญา เพราะงานในครั้งนี้มีการทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจน"

No comments: