Sunday, October 10, 2010

CTD Zine 15 th Years Anniversary Party Hell 2010

CTD Zine 15 th Years Anniversary Party Hell 2010


หมดจากงานคอนเสิร์ตเมทัลที่มีวงชั้นนำระดับโลกที่ดาหน้าเข้ามาเยี่ยมเยียนเมทัลชาวสยาม ก็ยังเหลืออีกหนึ่งงานที่ผมคิดว่ามีความสำคัญกับสยามเมทัลเฮดอีกหนึ่งงาน
"CTD Zine 15 th Years Anniversary Party Hell 2010" งานนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 นัดเจอกันที่ Rock Pub สถานที่คุ้นเคยเช่นเดิม
ดูจาก list ของศิลปินที่จะมาเล่นในงานนี้แล้ว ก็ดูคุ้นหน้าคุ้นตากันทุกวงครับ ใน list ที่ประกาศไว้ครั้งแรกจะมีมากันถึง 6 วง
Surrender of Divinity, A Good Day for Killing, Calamitous, Nuclear Warfare, Intricated, Angelholocaust แต่เอาเข้าจริงวันนั้น A Good Day for Killing ไม่ได้มาร่วมโชว์เพราะคงติดธุระจำเป็นอะไรบางอย่าง






วกกลับมาที่ C.T.D Zine 15 th Years Anniversary ที่ผมยืนยันข้างต้นว่างานนี้มีความสำคัญกับสยามเมทัลเฮดนั้นก็เพราะว่า มันเป็นงานครบรอบ 15 ปี ของหนังสือ Cherish The Darkness หรือที่เราๆเรียกกันจนคุ้นชินว่า C.T.D ครับ C.T.D ได้ยืนหยัดคู่กับวงการ Underground Metal แดนสยามมาถึง 15 ปีแล้ว
ถ้าผมจำไม่ผิด D.T.D น่าจะเป็น Metal Zine เล่มแรกของเมืองสยามด้วยซ้ำไป คนเมทัลยุคแรกๆรวมทั้งผมด้วยคงปฏิเสธไม่ได้ครับว่าต้องเคยติดตามผลงานของศิลปินเมทัลรวมทั้งข่าวคราวแวดวง Underground ทั้งในไทยทั้งต่างประเทศผ่านทาง CTD Zine ซึ่งยุคนั้นสมัยนั้นวงการเมทัลบ้านเรายังเป็นยุดแรกแริ่มด้วย อีกทั้งช่องทางการติดตามงาน การติดตามข่าวสารแวดวงนี้ก็ไม่แผ่ขยายเท่ากับปุจจุบัน ซึ่งเดี๋ยวนี้บ้านเราก็พัฒนาไปจนมี Zine หลากหลายโผล่ออกมาให้อ่านได้ตามผลงานกัน หรือไม่ก็หาคุ้ยใน Internet ได้กัน
ง่ายๆ

 



งานคอนเสิร์ตวันนั้นถูกจัดขึ้นที่ Rock Pub เช่นเคยครับ ศิลปินที่ขนกันมาอัดกันวันนั้นรวม 5 วง เมื่อเทียบกับบัตรเข้างานเพียง 300 บาท
และได้ข่าวมาว่า หลังจากหักค่าใช้จ่ายเเล้วทางผู้จัดจะนำไปบริจาคให้กับผู้พิการ ณ สถานสงเคราะห์คนพิการ การุณญเวศน์ บางละมุง ชลบุรี โดยผ่านทางกลุ่ม Siamese Satanic Bike อีกด้วย ได้ดูงานดีๆและยังได้บุญครับ



  

งานครั้งนี้คนไปร่วมงานดูบางตาครับ แต่รวมๆแล้วก็อบอุ่นครับ ดีใจครับที่พวกเรามาร่วมเป็นสักขีพยานมืด 15 ปีของ Underground Zine ดีๆสายพันธุ์ไทย
ขอให้ C.T.D ยืนหยัดมั่นคง และนำเสนอข่าวสารวงการเมทัลต่อไปอีกอย่างยาวนานนะครับ ถึงแม้ว่าการรุกคืบของ Internet มันมีอิทธิพล แต่เชื่อว่าหลายๆคนรวมทั้งผม
ก็ยังต้องเปิดผ่าน C.T.D เฉกเช่นเคยครับ... Hail C.T.D!!!!


[ ..วันนั้นวันเป็นที่สาหัสวันหนึ่งของผมครับ เพราะหลังจากงานเลิกก็ราวๆทุ่มครึ่ง ผมต้องรีบกลับห้องอาบน้ำเตรียมตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการ วิ่งงาน
"อมารี วอเตอร์เกท & บี เอ็ม ดับเบิลยู (ประเทศไทย) วิ่งเที่ยงคืนการกุศล ครั้งที่ 13" ครับ ได้ทำบุญสองงานในวันเดียวเลยครับ
เฮ้อ!!! ได้พักผ่อนเพียงน้อยนิด และต้องตื่นกลางดึกเพื่อไปร่วมวิ่งอีก 6 กม.  ..ได้แต่รำพึงกับตัวเองครับ ..ตาย กู ตาย.. ]



No comments: